Hàng loạt lỗi tài xế không ngờ đến khiến xe ôtô bị từ chối đăng kiểm

https://laodong.vn/xe/hang-loat-loi-tai-xe-khong-ngo-den-khien-xe-oto-bi-tu-choi-dang-kiem-1131059.ldo

Nhận xét

  1. Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo các chủ xe, doanh nghiệp, để giảm thời gian, không phải kiểm định nhiều lần, người dân nên chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi đi kiểm định.

    Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện cần tìm hiểu rõ các quy định khi đăng kiểm để tiết kiệm thời gian và tránh việc bị từ chối kiểm định.

    Chưa đóng phí phạt nguội

    Theo đó, các trường hợp ôtô bị từ chối đăng kiểm được quy định cụ thể gồm: Chủ xe chưa đóng phí phạt nguội do tài xế vi phạm trong quá trình tham gia giao thông. Thông tin phạt nguội cũng sẽ được cập nhật trên phần mềm cảnh báo và chủ phương tiện sẽ bị từ chối đăng kiểm, cho đến khi hoàn tất phạt nguội.

    Tự ý thay đổi kết cấu xe

    Chủ phương tiện thay đổi kết cấu xe như lắp thêm cản trước, cản sau, giá nóc, hệ thống đèn xe, màu sơn cũng sẽ bị từ chối đăng kiểm.

    Theo đó, kích thước cho phép khi đăng kiểm có tỉ lệ dài x rộng x cao là 4x3x4cm. Vì vậy, những xe có trang bị thêm cản trước, giá nóc hoặc cản sau sẽ vượt quá tỉ lệ, khiến chủ phương tiện bị từ chối kiểm định và bị phạt lỗi tự ý thay đổi kết cấu xe khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông nếu bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện.

    Ngoài ra, chủ xe nếu thay đổi, sử dụng mâm lốp xe không đúng kích cỡ; lắp thêm hoặc "độ" đèn chiếu sáng cũng sẽ khiến phương tiện bị trượt kiểm định và khi lưu thông trên đường sẽ vi phạm Khoản 2, Điều 55 của Luật Giao thông đường bộ bị phạt 1 triệu đồng.

    Phương tiện thay đổi kết cấu xe như cơi nới thêm thùng hàng cho chiều cao vượt qua thông số cho phép ban đầu để chở được nhiều hàng cũng sẽ bị từ chối đăng kiểm phải cắt thùng trả lại hiện trạng theo đúng thiết kế ban đầu mới được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

    Dán decal lên xe ôtô làm thay đổi màu sơn, kết cấu xe nguyên bản cũng không được đăng kiểm và bị phạt tiền từ 600.000-800.000 đồng.

    Lắp thêm ghế

    Lỗi này thường gặp ở các loại xe van và xe bán tải chỉ có hai ghế ngồi ở cabin, nên sau khi mua xe về, nhiều người đã lắp thêm hàng ghế sau để tăng số chỗ ngồi.

    Tuy nhiên, đây là việc làm sai quy định, sẽ khiến xe vừa không được đăng kiểm vừa có nguy cơ bị Cảnh sát giao thông phạt 6-8 triệu đồng. Chủ xe phải tháo bỏ hàng ghế sau, đưa xe về nguyên trạng ban đầu như thiết kế thì mới có thể làm thủ tục đăng kiểm.

    Không lắp camera giám sát với xe kinh doanh vận tải

    Xe kinh doanh vận tải nếu không lắp thiết bị camera giám sát hành trình cũng sẽ bị từ chối đăng kiểm.

    Đối với trường hợp phương tiện khi vào kiểm định không đạt tiêu chuẩn, lãnh đạo đơn vị đăng kiểm phân công cán bộ có trình độ giải thích rõ ràng, đầy đủ và hướng dẫn khách hàng sửa chữa, khắc phục đúng theo quy định để kiểm định lại tránh để khách hàng bức xúc.

    Phía Cục Đăng kiểm cũng khuyến cáo đến các chủ xe, doanh nghiệp, để giảm thời gian, không phải kiểm định nhiều lần, người dân nên chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi đi kiểm định để đảm bảo phương tiện hoạt động luôn trong trạng thái tốt nhất và đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường khi đi kiểm định.

    Theo: Lao Động

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

XEM THÊM ⬇

Xe container tông dồn toa cả loạt ô tô dừng đèn đỏ