Xe hết điện giữa đường, người dùng có bị phạt vi phạm giao thông?

Nguồn: https://tuoitre.vn/xe-het-dien-giua-duong-nguoi-dung-co-bi-phat-vi-pham-giao-thong-20221101155725686.htm

Nhận xét

  1. Xe điện ngày một phổ biến cũng đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải đối mặt với một số mối lo trước đó không xuất hiện trên xe chạy động cơ.

    Nhờ nhiều tiện ích như chi phí sử dụng tiết kiệm hơn hẳn xe xăng/dầu, hỗ trợ đỗ xe miễn phí và trợ giá/phí cầu đường tại nhiều quốc gia khi chính phủ khuyến khích người dùng mua loại xe này, xe điện đang ngày một trở nên phổ biến.

    Dù vậy, một trong những yếu tố đáng quan ngại nhất với người dùng muốn mua ở thời điểm hiện tại là tầm vận hành.

    Khả năng chạy vài trăm km mỗi lần cho phép người dùng hằng ngày không phải lo lắng, tuy nhiên nếu họ muốn đi xa thì sao?

    Liệu hệ thống trạm sạc công cộng có đủ đáp ứng nhu cầu dùng và chúng tiện lợi tới đâu? Nhỡ xe hết điện giữa đường thì sao?

    Với câu hỏi cuối cùng: xe điện ngày nay luôn cung cấp nhiều cảnh báo khi phát hiện mức pin xuống thấp cả về hình ảnh lẫn âm thanh. Khi phát hiện lượng pin gần như cạn kiệt hoàn toàn, xe sẽ chuyển về chế độ vận hành an toàn để người dùng điều khiển xe sang vệ đường hoặc nơi an toàn.

    Sau đó, như khi xe xăng chết máy, người dùng sẽ phải nhờ xe cứu hộ hoặc sạc lại pin bằng dụng cụ chuyên dụng.

    Nếu để xe chết máy giữa đường vì hết điện mà không vì lỗi phần cứng/phần mềm xe, đây 100% là lỗi của người dùng và tại một số nước như Anh, họ sẽ phải đối mặt với các khoản phạt như xe chạy động cơ cho những lỗi như dừng xe giữa đường, hay tệ hơn là dừng xe giữa đường gây tai nạn vì thiếu cẩn trọng.

    Theo: Tuổi Trẻ

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

XEM THÊM ⬇

Xe container tông dồn toa cả loạt ô tô dừng đèn đỏ