XEM THÊM ⬇
Nghi vấn tài xế bị đột quỵ, gục chết khi lái xe chở khách đi đám cưới từ Tiền Giang về TP.HCM
Hướng dẫn sạc xe đạp, máy điện đúng cách để tránh rủi ro cháy nổ
Ngày nay xu hướng dùng xe đạp, xe máy điện ngày càng nhiều, nhưng không phải ai cũng biết sạc điện cho đúng cách để đảm bảo an toàn và kéo dài tuổi thọ của pin. Xe đạp, máy điện có ưu điểm nổi trội là tiết kiệm nhiên liệu, sử dụng đơn giản, tiện lợi. Vì vậy loại phương tiện này hiện nay được nhiều khách hàng đón nhận. Tuy nhiên sử dụng, sạc điện như thế nào để an toàn nâng cao tuổi thọ là vấn đề được rất nhiều nhiều quan tâm. Trước tiên người sử dụng cần lưu ý: Đối với xe mới mua về phải sạc ít nhất 12 tiếng để làm già ắc quy. Muốn cho tuổi thọ của pin được kéo dài thì trong 3 lần sạc đầu tiên, nên sạc từ đủ 12-14 tiếng. Những lần sạc sau đó, không nên sạc pin quá 12 tiếng liên tục. Chỉ sạc đủ thời gian theo thông số của từng loại xe và khi sạc chuyển sang đèn xanh thì bạn có thể rút sạc ra. Có 2 cách sạc xe đạp, máy điện Cách sạc điện trực tiếp: Bạn chỉ cần cắm dây sạc vào nguồn điện trong nhà. Khi cắm điện, nếu nguồn điện đã vào thì đèn trên bộ phận sạc sẽ báo màu đỏ. Khi điện được
Xe điện ngày một phổ biến cũng đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải đối mặt với một số mối lo trước đó không xuất hiện trên xe chạy động cơ.
Trả lờiXóaNhờ nhiều tiện ích như chi phí sử dụng tiết kiệm hơn hẳn xe xăng/dầu, hỗ trợ đỗ xe miễn phí và trợ giá/phí cầu đường tại nhiều quốc gia khi chính phủ khuyến khích người dùng mua loại xe này, xe điện đang ngày một trở nên phổ biến.
Dù vậy, một trong những yếu tố đáng quan ngại nhất với người dùng muốn mua ở thời điểm hiện tại là tầm vận hành.
Khả năng chạy vài trăm km mỗi lần cho phép người dùng hằng ngày không phải lo lắng, tuy nhiên nếu họ muốn đi xa thì sao?
Liệu hệ thống trạm sạc công cộng có đủ đáp ứng nhu cầu dùng và chúng tiện lợi tới đâu? Nhỡ xe hết điện giữa đường thì sao?
Với câu hỏi cuối cùng: xe điện ngày nay luôn cung cấp nhiều cảnh báo khi phát hiện mức pin xuống thấp cả về hình ảnh lẫn âm thanh. Khi phát hiện lượng pin gần như cạn kiệt hoàn toàn, xe sẽ chuyển về chế độ vận hành an toàn để người dùng điều khiển xe sang vệ đường hoặc nơi an toàn.
Sau đó, như khi xe xăng chết máy, người dùng sẽ phải nhờ xe cứu hộ hoặc sạc lại pin bằng dụng cụ chuyên dụng.
Nếu để xe chết máy giữa đường vì hết điện mà không vì lỗi phần cứng/phần mềm xe, đây 100% là lỗi của người dùng và tại một số nước như Anh, họ sẽ phải đối mặt với các khoản phạt như xe chạy động cơ cho những lỗi như dừng xe giữa đường, hay tệ hơn là dừng xe giữa đường gây tai nạn vì thiếu cẩn trọng.
Theo: Tuổi Trẻ