'Cây xăng cục gạch' xuất hiện tràn lan dọc các tuyến đường ở TP.HCM

Nguồn: https://tuoitre.vn/cay-xang-cuc-gach-xuat-hien-tran-lan-doc-cac-tuyen-duong-o-tp-hcm-20221105151612979.htm

Nhận xét

  1. Chạy dọc các tuyến đường Mai Chí Thọ, xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức), Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp), nhiều điểm bán nước lề đường, sửa xe bỗng trở thành điểm bán xăng tự phát.

    Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, tuyến đường Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức) hướng đi từ xa lộ Hà Nội vào, không tới 2km có tới hơn 10 ‘cây xăng’ là điểm bán nước lề đường bao luôn việc bán xăng.

    Xăng được người bán chiết nhỏ và đựng trong các can nhỏ 1 - 2 lít và để trên các thùng xốp, viên gạch, ghế nhựa chào bán.

    Cũng đoạn đường này, nhiều can xăng để trên mặt đường, còn người bán thì ngồi chờ trong chòi. Một số điểm còn ghim tờ giấy lên cục gạch như thời trước.

    Còn tại đường Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp), điểm sửa xe bỗng trở thành nơi bán xăng, các tấm biển "xăng", "bán xăng" được treo bên cạnh đồ nghề sửa xe và chỉ chờ có người mua là người sửa xe sẽ chiết xăng ra để bán.

    Khách hàng ghé vào, người bán hồ hởi mời chào. Một "cây xăng cục gạch" trên đường Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức) bán một bình 2 lít xăng RON 95 giá 60.000 đồng. Khách muốn mua lẻ 1 lít cũng được.

    Sau khi dắt bộ xe một đoạn, anh Dũng - ngụ TP Thủ Đức - chọn đổ xăng tạm để chạy đi tìm cây xăng. Anh cho hay: "Trời thì nắng, xe tôi cũ không hiển thị kim xăng, không biết sắp hết nên cứ đi bừa và phải dẫn một đoạn khá xa. Biết là đổ giá cao hơn nhưng không có lựa chọn khác".

    Những ngày gần đây người dân mua xăng dầu tại Hà Nội, TP.HCM khó khăn dẫn đến xuất hiện nhiều "cây xăng cục gạch" hơn so với bình thường, tuy nhiên việc này cũng tiềm ẩn nguy hiểm về cháy nổ.

    Theo: Tuổi Trẻ

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

XEM THÊM ⬇

Xe container tông dồn toa cả loạt ô tô dừng đèn đỏ