XEM THÊM ⬇
Nghi vấn tài xế bị đột quỵ, gục chết khi lái xe chở khách đi đám cưới từ Tiền Giang về TP.HCM
Hướng dẫn sạc xe đạp, máy điện đúng cách để tránh rủi ro cháy nổ
Ngày nay xu hướng dùng xe đạp, xe máy điện ngày càng nhiều, nhưng không phải ai cũng biết sạc điện cho đúng cách để đảm bảo an toàn và kéo dài tuổi thọ của pin. Xe đạp, máy điện có ưu điểm nổi trội là tiết kiệm nhiên liệu, sử dụng đơn giản, tiện lợi. Vì vậy loại phương tiện này hiện nay được nhiều khách hàng đón nhận. Tuy nhiên sử dụng, sạc điện như thế nào để an toàn nâng cao tuổi thọ là vấn đề được rất nhiều nhiều quan tâm. Trước tiên người sử dụng cần lưu ý: Đối với xe mới mua về phải sạc ít nhất 12 tiếng để làm già ắc quy. Muốn cho tuổi thọ của pin được kéo dài thì trong 3 lần sạc đầu tiên, nên sạc từ đủ 12-14 tiếng. Những lần sạc sau đó, không nên sạc pin quá 12 tiếng liên tục. Chỉ sạc đủ thời gian theo thông số của từng loại xe và khi sạc chuyển sang đèn xanh thì bạn có thể rút sạc ra. Có 2 cách sạc xe đạp, máy điện Cách sạc điện trực tiếp: Bạn chỉ cần cắm dây sạc vào nguồn điện trong nhà. Khi cắm điện, nếu nguồn điện đã vào thì đèn trên bộ phận sạc sẽ báo màu đỏ. Khi điện được
Theo thống kê của tổng thư ký Quốc hội, khi thảo luận về đấu giá biển số ô tô, một số đại biểu đã đề nghị làm rõ biển số đẹp và không phát hành các biển số xấu theo quan niệm dân gian có số cuối 49, 53.
Trả lờiXóaTổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường vừa có báo cáo tổng hợp ý kiến của các đại biểu Quốc hội thảo luận ở tổ và hội trường về dự thảo nghị quyết của Quốc hội thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số ô tô thông qua đấu giá.
Đa số ý kiến nhất trí sự cần thiết ban hành nghị quyết. Nhiều ý kiến đề nghị mở rộng thí điểm đấu giá cả biển số ô tô nền vàng chữ đen (xe hoạt động kinh doanh vận tải) và mở rộng đấu giá cả biển số mô tô, xe máy.
Một đại biểu đề nghị làm rõ biển số đẹp, không phát hành các biển số xấu theo quan niệm dân gian có số cuối 49, 53…
Về mức giá khởi điểm, đại biểu đề nghị áp dụng thống nhất trong cả nước một mức giá khởi điểm như nêu trong báo cáo thẩm tra là 40 triệu đồng.
Tuy nhiên cũng có đại biểu đề nghị thống nhất một mức giá khởi điểm là 20 triệu đồng, 50 triệu đồng, 80 triệu đồng và cả 200 triệu đồng với biển số đẹp, bắt buộc phải đưa ra đấu giá.
Một số ý kiến nhất trí như tờ trình của Chính phủ quy định mức giá khởi điểm theo vùng, đề nghị mức giá 40 triệu đối với Hà Nội và TP.HCM, các địa phương khác 10 triệu đồng.
Có đại biểu đề nghị quy định giá khởi điểm theo 2 nhóm là nhóm biển số đẹp được thừa nhận rộng rãi và nhóm biển số lựa chọn theo mong muốn, phân loại nhiều nhóm biển số khác nhau để có các giá khởi điểm khác nhau.
Có đại biểu đề nghị chỉ quy định mức giá tối thiểu và giao cho cấp tỉnh quyết định; quy định mức giá khởi điểm phù hợp với giá trị của xe dưới 2 tỉ đồng và trên 2 tỉ đồng; tham khảo kinh nghiệm quốc tế ở một số nơi có mức giá khởi điểm là 0 đồng.
Về hình thức đấu giá, 32 ý kiến đại biểu Quốc hội được nêu ra, nhiều ý kiến nhất trí với quy định hình thức đấu giá trực tuyến và phương thức đấu giá là trả giá lên.
Một số ý kiến đề nghị bổ sung hình thức đấu giá trực tiếp đối với vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; bổ sung hình thức đấu giá bằng bỏ phiếu trực tiếp tại cuộc đấu giá.
Quyền và nghĩa vụ của người trúng đấu giá cũng nhận được nhiều ý kiến góp ý, 21 đại biểu Quốc hội đề nghị bổ sung quy định biển số trúng đấu giá là tài sản cá nhân, người trúng đấu giá có quyền tài sản theo Bộ luật dân sự.
Theo: Tuổi Trẻ