XEM THÊM ⬇
Bình Dương: Tai nạn nghiêm trọng, 4 người trong một nhà thương vong
Ôtô được lắp 2 biển số 1 dài và 1 ngắn
Công an Bình Dương chỉ đạo nóng vụ 'mất xe, phải trình báo nhiều phường'
Video: Thanh niên tông đuôi xe tải tử vong ở Bình Dương
Bình Dương: Nhắc nhở chạy xe nẹt pô, 1 người bị chém gục
CLIP: Livestream chạy xe máy 141 km/h, nam thanh niên bị tai nạn chết tại chỗ
Video: Người đàn ông đến chốt CSGT báo mình bị đánh, sau đó đánh luôn cảnh sát giao thông
Bình Dương: Bắt 2 phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 61-08D
Tối 10.3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 61-08D để điều tra về hành vi nhận hối lộ. Nguồn: https://thanhnien.vn/binh-duong-bat-2-pho-giam-doc-trung-tam-dang-kiem-61-08d-185230310200517496.htm
Nếu mỗi chiếc ô tô vận hành trên đường nặng hơn nửa tấn so với hiện tại, áp lực lên hệ thống cầu đường sẽ ra sao?
Trả lờiXóaNgành công nghiệp vận tải ô tô tại Mỹ đang vận động nhiều ban ngành của chính phủ liên bang để tăng giới hạn trọng lượng xe chuyên chở trên cao tốc nước này, nhằm đáp ứng tốc độ chuyển đổi sang xe điện.
Yếu tố này tưởng chừng không quan trọng, nhưng trên thực tế sẽ là mối lo lớn trong tương lai. Xe điện, do hệ thống ắc quy điện khổ lớn nặng nề đặt dưới gầm, thường có trọng lượng hơn đáng kể so với xe xăng cùng phân khúc. Với xe càng lớn, khoảng cách chênh lệch càng cao.
Lấy ví dụ, Tesla Model S nặng hơn BMW 5-Series cùng bộ khung kích thước 250kg, Volvo XC40 Recharge nặng hơn XC40 thường hơn 450kg, hay Ford F-150 Lightning nặng hơn bản thường tới 725kg.
Nếu mỗi chiếc xe lưu hành trên đường đều chuyển sang xe điện, chúng sẽ tạo nên áp lực khổng lồ cho hệ thống cầu, đường hiện tại.
Xe thương mại chạy điện còn là một vấn đề nan giải khác, khi chúng thường đã có tổng trọng lượng lớn. Nếu con số này tăng lên, thậm chí sẽ khiến chúng không thể đi qua nhiều cung đường.
Về yếu tố vận chuyển, lấy ví dụ tại Mỹ, một chiếc xe chuyên vận tải phương tiện chở được theo khoảng 36 tấn hàng. Các tổ chức vận tải tại Mỹ yêu cầu nâng con số này lên 10% (khoảng 40 tấn) để họ có thể chở cùng số xe như trước.
Nếu không được đáp ứng, hệ thống vận tải nước này có thể bị đình trệ vì các bên cung ứng dịch vụ phải dàn trải số xe chuyên chở ra nhiều xe tải hơn, dẫn tới chi phí tăng lên, thời gian chờ lâu hơn, chưa kể các yếu tố an toàn đi kèm, như chở quá trọng lượng xe cho phép.
Theo: Tuổi Trẻ