XEM THÊM ⬇
Nghi vấn tài xế bị đột quỵ, gục chết khi lái xe chở khách đi đám cưới từ Tiền Giang về TP.HCM
Hướng dẫn sạc xe đạp, máy điện đúng cách để tránh rủi ro cháy nổ
Ngày nay xu hướng dùng xe đạp, xe máy điện ngày càng nhiều, nhưng không phải ai cũng biết sạc điện cho đúng cách để đảm bảo an toàn và kéo dài tuổi thọ của pin. Xe đạp, máy điện có ưu điểm nổi trội là tiết kiệm nhiên liệu, sử dụng đơn giản, tiện lợi. Vì vậy loại phương tiện này hiện nay được nhiều khách hàng đón nhận. Tuy nhiên sử dụng, sạc điện như thế nào để an toàn nâng cao tuổi thọ là vấn đề được rất nhiều nhiều quan tâm. Trước tiên người sử dụng cần lưu ý: Đối với xe mới mua về phải sạc ít nhất 12 tiếng để làm già ắc quy. Muốn cho tuổi thọ của pin được kéo dài thì trong 3 lần sạc đầu tiên, nên sạc từ đủ 12-14 tiếng. Những lần sạc sau đó, không nên sạc pin quá 12 tiếng liên tục. Chỉ sạc đủ thời gian theo thông số của từng loại xe và khi sạc chuyển sang đèn xanh thì bạn có thể rút sạc ra. Có 2 cách sạc xe đạp, máy điện Cách sạc điện trực tiếp: Bạn chỉ cần cắm dây sạc vào nguồn điện trong nhà. Khi cắm điện, nếu nguồn điện đã vào thì đèn trên bộ phận sạc sẽ báo màu đỏ. Khi điện được
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có yêu cầu các Sở Giao thông Vận tải địa phương tăng cường quản lý công tác đào tạo thực hành lái xe.
Trả lờiXóaTheo yêu cầu, các Sở Giao thông Vận tải rà soát lại toàn bộ việc cấp phép tuyến đường tập lái cho các cơ sở đào tạo lái xe, qua đó đảm bảo các tuyến đường tập lái phù hợp với các yêu cầu của nội dung đào tạo và tình hình giao thông thực tế trên tuyến, cũng như tránh xảy ra những nguy cơ gây mất an toàn giao thông.
Cục Đường bộ nghiêm cấm các trường hợp chủ quan, giao phương tiện để học viên tự học mà không có giáo viên bảo trợ tay lái, hoặc tiến hành đào tạo trên các phương tiện không đảm bảo điều kiện theo quy định.
Yêu cầu các Sở Giao thông Vận tải, chỉ đạo các trường dạy lái xe quản lý chặt chẽ giáo viên, xe tập lái, cũng như chỉ được sử dụng những giáo viên và phương tiện đủ điều kiện giảng dạy.
Các trường dạy lái có trách nhiệm kiểm tra và đảm bảo tính chính xác thông tin về giáo viên và xe tập lái được phân công phải đúng với nội dung khai báo trên phần mềm quản lý.
Các Sở Giao thông Vận tải được giao trách nhiệm kiểm tra, cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe, cấp giấy phép xe tập lái đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định.
Các Sở Giao thông Vận tải cũng được giao trách nhiệm phối hợp cùng chính quyền địa phương để kiểm tra và rà soát các sân tập lái tự phát, đồng thời xử lý các trường hợp đào tạo thực hành lái xe sai quy định.
Trong trường hợp người dạy lái không phải là giáo viên thuộc cơ sở đào tạo, Cục Đường bộ lưu ý người điều khiển phương tiện chưa có giấy phép lái xe cần báo ngay với chính quyền địa phương hoặc cơ quan công an để xử lý.
Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải phải khai thác dữ liệu trên phần mềm hệ thống thông tin của cơ sở đào tạo nhằm giám sát lộ trình đào tạo thực hành lái xe của giáo viên cũng như các thông tin liên quan theo đúng kế hoạch giảng dạy.
Theo: Lao Động