Loạt xe mới sẽ ra mắt Việt Nam tháng 10: Phủ khắp các phân khúc, nhiều lựa chọn hấp dẫn

https://tuoitre.vn/loat-xe-moi-se-ra-mat-viet-nam-thang-10-phu-khap-cac-phan-khuc-nhieu-lua-chon-hap-dan-20221003153116013.htm

Nhận xét

  1. Ford Territory
    Sau thời gian xuất hiện liên tục khi chạy thử tại nhiều tỉnh thành, mẫu CUV cỡ C của Ford đã chốt thời điểm ra mắt người dùng vào ngày 10-10. Theo tư vấn bán hàng một số đại lý Ford tại Hà Nội, Territory có 3 phiên bản với mức giá từ 830 triệu đồng.

    CUV cỡ C này sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Outlander, Hyundai Tucson, Mazda CX-5 hay Honda CR-V. Đây là một trong những phân khúc có sự cạnh tranh lớn tại thị trường Việt Nam.

    Nhu cầu người dùng ở phân khúc này cũng khá lớn. Mazda CX-5 đang chiếm ưu thế ở phân khúc với doanh số 9.510 chiếc.

    Territory được dự đoán sẽ cạnh tranh gay gắt với những mẫu xe đang bán trên thị trường nhờ vào thiết kế, trang bị cũng như thế mạnh về xe gầm cao của Ford.

    Trong danh mục sản phẩm hiện tại của hãng Mỹ ở Việt Nam, toàn bộ sản phẩm là các mẫu gầm cao. Kể từ đầu năm, thương hiệu này đã giới thiệu tới người dùng các dòng SUV, pick-up gồm Explorer, Everest và Ranger. Tuy nhiên, Ford cũng đã dừng bán mẫu SUV cỡ B EcoSport.

    Theo tư vấn bán hàng, Territory dùng động cơ xăng tăng áp 1.5 EcoBoost, 4 xi lanh, công suất 157,6 mã lực tại 5.400 - 5.700 vòng/phút và mô men xoắn 248 Nm tại 1.500 - 3.500 vòng/phút, hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

    Nhiều khả năng, CUV này cũng sẽ trang bị loạt tính năng an toàn như trên các sản phẩm của hãng như hỗ trợ đỗ xe tự động, ga tự động thông minh, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù kết hợp xe cắt ngang và cảnh báo lệch làn.

    Nissan Kicks
    Tư vấn bán hàng một số đại lý tại Hà Nội cho biết mẫu CUV này nhiều khả năng sẽ ra mắt vào cuối tháng 10. SUV/CUV cỡ B của Nissan sẽ nằm cùng phân khúc với các đối thủ như Hyundai Creta, Kia Seltos, những dòng xe có doanh số cao trên thị trường.

    Hiện tại, xe chưa có giá chính thức và được dự đoán từ khoảng 650 triệu đồng. Tư vấn bán hàng cũng cho biết người dùng có thể đặt trước xe để giữ chỗ.

    Theo thông tin từ cổng điện tử của Cục Đăng kiểm, Kicks có hai phiên bản, nhập khẩu từ Thái Lan. Đáng chú ý, mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố khoảng 4,6 lít/100 km cho đường hỗn hợp. Đây có thể coi là điểm mạnh của dòng xe này.

    Mức tiêu hao nhiên liệu thấp một phần đến từ việc xe dùng động cơ hybrid, gồm động cơ xăng 3 xi lanh 1.2L, công suất 79 mã lực và mô men xoắn cực đại 103 Nm và một mô tơ điện công suất 129 mã lực và mômen xoắn 260 Nm. Bộ pin 1,57 kWh đặt ở dưới hàng ghế trước. Xe dùng hộp số tự động vô-cấp.


    Trả lờiXóa
  2. Mitsubishi B-SUV concept
    Hiện tại, thông tin về mẫu xe ý tưởng sắp xuất hiện tại Việt Nam của Mitsubishi vẫn còn là ẩn số. Tuy nhiên, thông tin ban đầu được hãng xe Nhật Bản hé lộ là một chiếc "Small SUV concept" sẽ trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam vào cuối tháng 10.

    Nhiều khả năng đây là một mẫu xe ý tưởng nằm ở phân khúc gầm cao cỡ nhỏ SUV/CUV cỡ A hoặc B. Đây là phân khúc có sự tăng trưởng mạnh trong khoảng 2 năm gần đây tại thị trường Việt Nam. Động thái của hãng xe Nhật Bản cho thấy sự thức thời, khi người dùng dần nghiêng về các dòng xe gầm cao.

    Kia Sorento Hybrid
    Theo tư vấn bán hàng, SUV Hàn Quốc có thể ra mắt trong tháng 10, giao xe dự kiến tháng 11. "Khách hàng có thể đặt trước để giữ chỗ khoảng 10 triệu đồng. Khi xe về đại lý, người dùng không muốn mua xe có thể nhận lại cọc", tư vấn bán hàng tại Hà Nội cho biết.

    Sorento Hybrid là phiên bản kết hợp động cơ xăng và điện. Theo tư vấn bán hàng, ở tốc độ dưới 40 km/h, xe chạy hoàn toàn bằng điện, giúp giảm tiếng ồn và khí thải khi gần dừng đỗ, nhất là những gia đình có gara ô tô trong nhà. Giá dự kiến của SUV này được tư vấn bán hàng đưa ra ở mức từ 1,4 tỉ đến 1,5 tỉ đồng.

    Mẫu xe 7 chỗ của Kia trang bị động cơ 1.6 lít cùng mô tơ điện, cho tổng công suất 177 mã lực, gồm 2 phiên bản 1.6 Signature và 1.6 Premium. Ngoại trừ động cơ, theo tư vấn bán hàng thiết kế và tính năng của xe không thay đổi so với các phiên bản hiện tại.

    Mercedes-Benz EQS
    Được đồn đoán từ đầu năm nay, nhiều khả năng mẫu xe điện EQS sẽ được Mercedes-Benz giới thiệu tới người dùng Việt Nam tại Triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2022, diễn ra cuối tháng 10. Mẫu xe điện này mang kiểu dáng sedan, thiết kế ngoại thất không nhiều khác biệt so với xe xăng truyền thống.

    Xe có động cơ điện công suất 516 mã lực, với tầm di chuyển theo lý thuyết khoảng 770 km mỗi lần sạc. Với những thông số trên, EQS trở thành mẫu xe có tầm di chuyển dài nhất sau mỗi lần sạc tại thị trường Việt Nam.

    MG Marvel R và MG4 EV
    Thương hiệu ô tô Anh sẽ giới thiệu tới người dùng hai dòng xe điện Marvel R và MG4 EV, nhắm đến phân khúc SUV/CUV đô thị. Trong đó, mẫu Marvel R bán tại thị trường châu Âu là dòng xe cao cấp, cạnh tranh với hàng loạt đối thủ sừng sỏ ở lục địa già.

    Marvel R trang bị mô tơ điện, lắp ở trục sau, công suất 177 mã lực và mô men xoắn 410 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 7,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa là 200 km/h. Ngoài ra, CUV điện của MG còn một biến thể có công suất 284 mã lực và mô men xoắn 665 Nm. Tầm hoạt động mỗi lần sạc đầy của xe khoảng 400 km.

    Trong khi đó, MG4 EV có tầm di chuyển khoảng 350 km, dùng pin 51 kWh ở bản tiêu chuẩn, và đi được 450 km với pin 64 kWh ở bản cao hơn.

    Thị trường ô tô tháng 10 sẽ đón hàng loạt dòng xe mới khác từ các thương hiệu như Toyota, Lexus... trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Việt Nam 2022. Sự kiện này diễn ra từ ngày 26 đến 30-10 tại TP.HCM.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

XEM THÊM ⬇

Xe container tông dồn toa cả loạt ô tô dừng đèn đỏ