XEM THÊM ⬇
Nghi vấn tài xế bị đột quỵ, gục chết khi lái xe chở khách đi đám cưới từ Tiền Giang về TP.HCM
Hướng dẫn sạc xe đạp, máy điện đúng cách để tránh rủi ro cháy nổ
Ngày nay xu hướng dùng xe đạp, xe máy điện ngày càng nhiều, nhưng không phải ai cũng biết sạc điện cho đúng cách để đảm bảo an toàn và kéo dài tuổi thọ của pin. Xe đạp, máy điện có ưu điểm nổi trội là tiết kiệm nhiên liệu, sử dụng đơn giản, tiện lợi. Vì vậy loại phương tiện này hiện nay được nhiều khách hàng đón nhận. Tuy nhiên sử dụng, sạc điện như thế nào để an toàn nâng cao tuổi thọ là vấn đề được rất nhiều nhiều quan tâm. Trước tiên người sử dụng cần lưu ý: Đối với xe mới mua về phải sạc ít nhất 12 tiếng để làm già ắc quy. Muốn cho tuổi thọ của pin được kéo dài thì trong 3 lần sạc đầu tiên, nên sạc từ đủ 12-14 tiếng. Những lần sạc sau đó, không nên sạc pin quá 12 tiếng liên tục. Chỉ sạc đủ thời gian theo thông số của từng loại xe và khi sạc chuyển sang đèn xanh thì bạn có thể rút sạc ra. Có 2 cách sạc xe đạp, máy điện Cách sạc điện trực tiếp: Bạn chỉ cần cắm dây sạc vào nguồn điện trong nhà. Khi cắm điện, nếu nguồn điện đã vào thì đèn trên bộ phận sạc sẽ báo màu đỏ. Khi điện được
Bên cạnh những người từng "đòi" được tiền bồi thường bảo hiểm xe máy, nhiều bạn đọc đã nản lòng, bỏ cuộc từ khâu làm thủ tục, hồ sơ.
Trả lờiXóaMới đây, Báo Lao Động đã đăng tải bài viết: "Trải lòng của người dân đã nhận tiền bồi thường bảo hiểm xe máy". Theo đó, để nhận được vài triệu đồng tiền bồi thường sau khi va chạm giao thông, người mua bảo hiểm xe máy đã mất nhiều thời gian thu thập, hoàn thiện hồ sơ.
Về vấn đề này, bạn đọc Phạm Trung bình luận: "Như bài viết, để nhận được tiền bảo hiểm xe máy thực sự gian nan. Người thân của tôi bị tai nạn xe máy dẫn đến tử vong. Tôi từng hỗ trợ người thân đòi quyền lợi. Theo đó, công ty bảo hiểm yêu cầu nhiều giấy tờ, hồ sơ. Tôi cố gắng hỗ trợ người thân làm các thủ tục.
Song, đến giấy tờ yêu cầu cung cấp biên bản hiện trường thì "tắc". Công an nói chỉ cung cấp cho bảo hiểm, bảo hiểm nói không có trách nhiệm lấy biên bản đó, người yêu cầu phải lấy cung cấp. Tôi phải đi lại nhiều lần từ Bình Thuận sang Bình Dương. Sau đó vẫn không xin được nên đành phải bỏ cuộc".
Bạn đọc Nguyễn Nhật bày tỏ: "Bảo hiểm gì tôi không biết, nhưng bảo hiểm xe máy bắt buộc đang khiến tôi bất bình. Chúng tôi mua để cốt giảm thiểu tổn thất khi chẳng may va chạm. Nhưng khi cần thì bên bảo hiểm hoạnh hoẹ đủ điều".
Cũng bày tỏ quan điểm về vấn đề này, bạn đọc Phạm Hồng Loan cho hay: "Điển hình là con gái tôi bị tai nạn giao thông cũng không được gì. Có gọi cho bên công ty bảo hiểm họ cho rằng phải tự ngã mới được. Chúng tôi cũng không biết thế nào mà lần".
Bạn đọc Minh Hoàng nói: "Nhiều khi, chi phí làm thủ tục nhiều hơn tiền bồi thường nên bỏ ý định làm. Mua bảo hiểm thực tế là khỏi bị bắt bẻ, coi như tiền mình bị rơi mất".
"Khi mua bảo hiểm, ai cũng đưa tiền mặt nhanh và gọn. Song khi đòi quyền lợi thì quy trình, thủ tục, hồ sơ rất nhiêu khê. Nhiều người phải đi lại nhiều lần mà cũng chưa thể giải quyết xong nên đã từ bỏ" - bạn đọc Lê Hữu Phước nói.
Bạn đọc Hồng Vũ cho rằng: "Muốn có một môi trường tham gia bảo hiểm xe máy thực sự có ích cho người dân thì khi xảy ra tại nạn nhân viên của công ty bảo hiểm phải có mặt để giải quyết với công an. Từ đó, sẽ xác định trách nhiệm của mỗi bên để bồi thường theo luật định".
Theo: Lao Động