Siêu xe Rolls-Royce Ghost của ông Trịnh Văn Quyết bị BIDV thu giữ để siết nợ

https://tuoitre.vn/sieu-xe-rolls-royce-ghost-cua-ong-trinh-van-quyet-bi-bidv-thu-giu-de-siet-no-20220910101807725.htm

Nhận xét

  1. Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Quy Nhơn vừa có thông báo thu giữ tài sản đảm bảo là siêu xe Rolls-Royce Ghost cho khoản nợ gần 186 tỉ đồng của Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (ROS).

    Theo BIDV, khoản vay của ROS đã phát sinh nợ quá hạn từ ngày 21-2 tại BIDV chi nhánh Quy Nhơn với tổng số tiền gốc, lãi và phí phạt phát sinh đến ngày 9-8 là hơn 185,9 tỉ đồng. Trong đó nợ gốc là 177 tỉ đồng, lãi và phí chậm trả là hơn 8,88 tỉ đồng.

    Đến thời điểm hiện tại, mặc dù đã nhiều lần BIDV thông báo nợ quá hạn, tuy nhiên ROS vẫn không tự nguyện trả nợ ngân hàng.

    Vì vậy, ngày 8-9, tại địa chỉ 265 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, BIDV đã thu giữ ô tô con 5 chỗ hiệu Rolls-Royce biển số 30F-187.88.

    Thời hạn thu giữ từ 8-9 cho đến khi tài sản bảo đảm được xử lý, bán đấu giá thành công để BIDV Quy Nhơn thu hồi nợ, hoặc đến khi ROS hoàn thành nghĩa vụ trả nợ vay.

    Siêu xe được sản xuất tại Anh năm 2011 và được Công an Hà Nội cấp giấy chứng nhận đăng ký vào cuối tháng 5-2018.

    Được biết, đây là chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng của ông Trịnh Văn Quyết, cựu chủ tịch Tập đoàn FLC.

    Tại thời điểm 2013-2014, giá lăn bánh siêu xe Rolls-Royce Ghost này được chính hãng phân phối ở thị trường Việt Nam là gần 20 tỉ đồng.

    Ông Trịnh Văn Quyết - cựu chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC - đang bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi thao túng thị trường chứng khoán và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Về phía ROS, cổ phiếu của doanh nghiệp này mới đây đã bị hủy niêm yết bắt buộc vì vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin.

    Theo: Tuổi Trẻ

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

XEM THÊM ⬇

Xe container tông dồn toa cả loạt ô tô dừng đèn đỏ